Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2009

Tại sao teen thích "blog giả"?

Sau một lần xuất hiện trên báo, blog của T. - một nữ sinh khá nổi đã bị "bom" bởi hơn 200 cái comment chửi bới từ một địa chỉ blog giả có cái tên "bupbe"...

Tầm quan trọng của blog hiện nay không còn bất cứ ai có thể phủ nhận được nữa. Sức mạnh và sự ảnh hưởng của Blog được thể hiện ở nhiều lãnh vực: Blog là nơi chia sẻ những tâm sự rất đời thường của mọi người, là nơi để kết bạn, làm quen …Thậm chí nhờ sự phát triển của blog mà kéo theo muôn vàn những sự kiện và những nhân vật nổi tiếng trước đây chưa bao giờ có như: sự nổi tiếng của các Hot blogger, kiếm tiền bằng cách viết entry…

Tuy nhiên, với việc số lượng blog sẽ không bao giờ hạn chế, Teen có thể tha hồ tạo nhiều tài khoản blog khác nhau mà không có bất cứ ai có thể kiểm soát đã tạo ra nhiều vấn đề tiêu cực. Nổi bật nhất chính là việc nhiều bạn đã tạo nhiều Blog giả khác nhau nhưng lại với mục đích không hề trong sáng chút nào.

Tạo Blog giả để “khủng bố”

Teen tạo blog giả để khủng bố ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ những người không nổi tiếng đến những người nổi tiếng, từ những người quen biết đến những người không quen biết, chỉ cần các bạn ấy thấy ghét thì đều bị chửi tuốt.


Một dạng blog giả để chửi bới


Thanh Hà (lớp 11A6 trường NTH) tâm sự: “Không hiểu mình mắc tội với ai mà suốt cả thời gian dài hồi tháng 8 mình bị những Blog lạ vào comment với lời lẽ rất khiếm nhã. Vào những Blog đó xem chủ nhân là ai để hỏi rõ ngọn ngành, thì thấy chỉ trơ trọi cái avata duy nhất là hình của một diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng, còn lại thì trống hoác, không friendslist, không entry… Cứ như thế suốt mấy tuần liền, mình sợ quá nên để comment ở chế độ “just friends” thì mới hết bị chửi.”

Còn nhớ một trường hợp khác, cách đây vài tuần một cô bé hot blogger nổi tiếng được phỏng vấn trên báo, mặc dù sau đó cô bé kết thêm được nhiều bạn nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài “antiblogger” vào những entry của cô bé để chửi với những lời lẽ thô tục và trước khi bỏ đi không quên spam thêm mấy chục cái.

Tạo Blog giả để tạo độ “hot” cho Blog chính

Đối với nhiều bạn, Blog không chỉ đơn thuần là nơi để tâm sự, viết nhật ký, nơi để giao lưu bạn bè…, mà Blog còn là nơi để thể hiện “đẳng cấp” của mình. Để trở thành một Hot blogger thì không những chủ nhân của Blog phải sở hữu những hình ảnh đẹp, những entry mang tính chất “thời sự nóng bỏng” mà nó còn phải được thể hiện ở lượt comment dồi dào và nhất là Pageview phải cao ngất ngưởng.

Có lẽ cũng chính vì thế mà nhiều bạn đã cố tình tạo nhiều Blog giả để tự tay mình comment vào Blog mà mình muốn “lăng xê”, tạo tình trạng “ra vô tấp nập”, gây ấn tượng choáng cho những ai “vô tình” ghé xem Blog. Đương nhiên, các blogger khác chẳng có ai quan tâm đến những blog giả đó làm gì, người ta chỉ nhìn vào các quick comment cách vài giây là có những comment mới ra vẻ chủ nhân blog rất “Hot” như: “Mình rất yêu bạn đéy”, “9 day”, “Bạn thật là dễ thương, cho mình làm quen nhé!” là cảm thấy rất là ấn tượng với chủ nhân blog rồi.

Với cách làm này, chẳng những Blog trở nên rất “xôm tụ” mà còn làm cho Pageview tăng lên một cách đáng kể mà không sợ ai nghi ngờ con số Pageview ảo đó. Ừ thì “nhiều người” vào comment thế kia mà!

Tạo Blog giả để “vote”.

Nắm bắt được tầm quan trọng của Blog, không ít các cuộc thi trong vòng sơ loại đã quy định cách thức “vote” thông qua Blog. Và đương nhiên, để tên của mình đứng chễm chệ ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng, dành ưu tiên bước vào vòng trong thì ngoài việc các thí sinh vận động gia đình và bạn bè “vote” thì còn tự mình tạo Blog giả để “vote” cho nó hoành tráng.


Comment bẩn từ blog giả


Thật ra, ở các cuộc thi, “vote” trong Blog chỉ là một tiêu chí nhỏ để các Ban giám khảo làm tiền đề lựa chọn các thí sinh bước vào vòng trong. Đó là lý do có những bạn sở hữu một mức điểm “vote” cao chót vót nhưng lại không được lọt vào vòng trong.
Cho nên, các bạn đừng quên rằng: Để có thể tự tin vượt qua vòng sơ tuyển thì các bạn phải dựa vào tài năng và khả năng của chính bản thân mình, đừng phí thời gian cho những trò “vote” ảo.

Lời kết.

Gía như các blogger biết “tiết kiệm” một chút, không phí phạm thời gian ở những hành động lãng xẹt vô ích đó, dành thời gian tạo Blog giả để học hành, tham gia các hoạt động xã hội và chứng tỏ bản lĩnh khi tham gia mọi cuộc thi thì thật tuyệt vời. Thử nghĩ xem, nếu bạn đoạt một giải thưởng nào đó về học tập hay văn nghệ, thể hao và khoe trên Blog thì chắc hẳn Blog của các bạn cũng sẽ “hot” không kém ai đâu!

(Theo Kênh14)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Diem Tin Blog. Design By: SkinCorner